20 05 / 2022

5 สัญญาณเตือนถึงเวลาเปลี่ยนวิธีเก็บงานศิลปะ

เมื่อไรที่คุณรู้ว่าถึงเวลาแล้วที่เปลี่ยนวิธีการจัดเก็บผลงานศิลปะกันนะ?

การงานอันวุ่นวาย กิจกรรมหลากหลาย อาจทำให้คุณไม่ค่อยมีเวลาตรวจสอบความเรียบร้อยและปลอดภัยของผลงานศิลปะที่จัดเก็บในพื้นที่ส่วนตัว หรือบางครั้งอาจหลงลืม กลับมาดูงานอีกครั้งอาจตกใจกับสภาพผลงานที่อาจได้รับความเสียหายอย่างไม่คาดคิด ทั้งหมดเกิดจากการไม่ได้วางแผนให้ละเอียดถี่ถ้วน ขาดเครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ช่วยดูแลรักษางานศิลปะสุดรักอย่างถูกวิธี JWD Art Space ชวนอ่านข้อแนะนำเบื้องต้นที่เป็นสิ่งชวนสังเกตว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่คุณควรหันมาดูแลใส่ใจผลงานศิลปะในครอบครองอย่างถูกวิธีและปลอดภัย

ความเสียหายที่เกิดจากความชื้นหรือความร้อน รอยปริแตก ขาดวิ่น สึกกร่อน

การปล่อยให้ผลงานศิลปะบางประเภทอยู่ในสถานที่ซึ่งมีอากาศไม่แน่นอน เดี๋ยวร้อน ชื้น หนาว แห้ง อาจทำให้ผลงานเสียหายได้ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ใช้สร้างเกิดเสื่อมคุณภาพ หรือเพราะความแปรปรวนของอุณหภูมิ

คราบสกปรกจากฝุ่นหรือมูลสัตว์ สัตว์เลี้ยง แมลง สัตว์เลื้อยคลาน

ฝุ่นสกปรก คราบสกปรกจากสัตว์เลี้ยงหรือสัตว์ไม่ได้รับเชิญประเภทแมลง สัตว์เลื้อยคลานสามารถก่อความเสียหายต่อผลงานได้อย่างคาดไม่ถึง บางกรณีอาจไม่สามารถแก้ไขให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม และหากปล่อยให้เกิดชั้นฝุ่นหนา ก็อาจก่ออันตรายต่อสุขภาพของคุณอีกด้วย

รา

รามีหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นราดำ ราน้ำตาล หรือฟ็อกซิ่ง เหล่านี้ไม่ได้เป็นอันตรายต่อผลงานเท่านั้น แต่หากมนุษย์ได้รับเข้าไปมากทั้งจากการสัมผัสหรือสูดดม ล้วนเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ในระยะยาว

การโจรกรรมงานศิลปะ

งานศิลปะบางชิ้นเป็นทรัพย์สินมีค่าราคาแพง ทั้งยังมีชิ้นเดียวไม่อาจทดแทนได้ หากเก็บรักษาโดยไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยหรือขาดการจัดการที่เหมาะสมก็อาจเสี่ยงต่อการถูกขโมยงานศิลปะที่บางครั้งอาจประเมินค่าไม่ได้

ความแออัดของพื้นที่เก็บผลงาน

การวางผลงานที่แออัดเกินไปหรือวางซ้อนโดยไม่มีอะไรป้องกันการกระแทก เป็นสาเหตุที่ทำให้วัสดุแตกหักเสียหายได้ในเร็ววัน

แล้วพื้นที่แบบไหนล่ะที่เหมาะสม?

JWD Art Space อยากเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับงานศิลปะของคุณ ด้วยประโยชน์สูงสุดที่เราจะมอบให้ได้: ระบบและสิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐานโลกเพื่อการจัดเก็บผลงาน เครื่องควบคุมอุณหภูมิและความชื้นตลอด 24 ชั่วโมง ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะหลากหลายรูปแบบ และอื่นๆ อีกมากมาย และยังครอบคลุมการประกันภัยศิลปะเพื่อความคุ้มค่าสูงสุด คุณจึงมั่นใจได้ว่าผลงานศิลปะล้ำค่าล้ำราคาของคุณจะถูกรักษาอย่างดีภายใต้พื้นที่ 400 ตารางเมตรใจกลางกรุงเทพมหานคร ลองมาดูกันว่ามีความคุ้มค่าอะไรบ้างที่คุณจะได้รับจากเรา

  • ระบบควบคุมอุณหภูมิและความชิ้นทำงานผ่านเทคโนโลยีที่มีความเสถียร จึงมั่นใจได้ว่างานอันล้ำค่าของคุณปลอดภัยภายใต้สภาวะแวดล้อมอันเหมาะสมและได้มาตรฐาน
  • มั่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัยระดับมาตรฐานโลก ไม่ว่าจะเป็นระบบสแกนเนอร์ดิจิตอลเฉพาะบุคคล สัญญาณเตือนภัยส่งตรงถึงบริษัท กล้องวงจรปิด และยามรักษาความปลอดภัย
  • ผลงานทุกชิ้นจะได้การตรวจวัดขนาดเพื่อทำบันทึกลงฐานข้อมูลของ JWD Art Space และระบบจัดการผ่านทางมือถือ (Mobile Application) ซึ่งผู้ฝากผลงานสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ตลอดเวลา มีการจัดเก็บด้วยวิธีการและสถานที่อันเหมาะสม ด้วยพื้นที่กว้างขวาง สามารถจัดเก็บงานได้มากกว่า 1,000 ชิ้น

นอกจากนี้ JWD Art Space ยังมอบเสนอประสบการณ์พิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟด้วย ‘Private viewing room’ ด้วยพื้นที่ขนาด 90 ตรม. จึงสามารถออกแบบและรองรับกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับการจัดประชุม งานกิจกรรมหลากรูปแบบ หรือแม้แต่พื้นที่สำหรับ Fine Dining พร้อมคอร์สอาหารคัดสรรจากเชฟชื่อดัง แลกเปลี่ยนมุมมองท่ามกลางบรรยากาศของงานศิลปะร่วมสมัย

บทความล่าสุด

HAPPY INTERNATIONAL WOMEN’S DAY 2024

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่าเดือนมีนาคมเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีความหมายต่อเพศหญิงเรา อั...

ภาพ “จูบ” แรกในประวัติศาสตร์ศิลปะ

ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแต่ละชิ้น เหล่าศิลปินต่างได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ลง...

ภาพวาดของ Picasso และ Chagall ถูกค้นพบแล้วหลังถูกขโมยไปกว่า 14 ปี

ชิ้นงานศิลปะทุกชิ้นนั้นมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นค...

โรลเลอร์ : Must Have Item ของเหล่า Art Handler

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า JWD Art Space เป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยอันหลากห...