30 11 / 2019

เปิดตัว ‘JWD ART SPACE’ ให้บริการจัดเก็บงานศิลปะครบวงจรโดยผู้เชี่ยวชาญระดับสากล

By Mixmaya

เปิดตัว “JWD ART SPACE” ให้บริการจัดเก็บงานศิลปะครบวงจรโดยผู้เชี่ยวชาญระดับสากล พร้อมชวนชมนิทรรศการผลงานสะสมส่วนตัวของ 21 นักสะสมคนดังครั้งแรกในไทย บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)
“เจดับเบิ้ลยูดี อาร์ต สเปซ” (JWD Art Space) ศูนย์รวมที่สุดแห่งการให้บริการจัดเก็บงานศิลปะและบริการที่เกี่ยวข้องกับศิลปะร่วมสมัยอย่างครบวงจร ดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญตามมาตรฐานสากล รวมทั้งเป็นพื้นที่สำหรับจัดนิทรรศการศิลปะในทุกรูปแบบ ทั้งจากศิลปินในประเทศไทยและสากล โดยมุ่งหวังให้เป็นศูนย์ศิลปะระดับภูมิภาค ทั้งยังเป็นพื้นที่ในการสร้างและขยับขยายเครือข่ายศิลปะร่วมสมัยทั้งในและนอกภูมิภาค JWD Art Space เราจึงพร้อมตอบรับทุกความต้องการของวงการศิลปะ เปิดให้บริการแล้ววันนี้ ณ ชั้น 3 JWD Siam ซอยจุฬาฯ 16
งานเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่นี้ นำโดย ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ผู้ก่อตั้ง บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อาร์ต สเปซ จํากัด เปิดเผยถึงที่มาแรงบันดาลใจและแนวคิดในการสร้างสรรค์ “JWD Art Space” พื้นที่บริการงานศิลปะครบวงจร ตั้งแต่บริการจัดเก็บผลงานศิลปะ ได้แก่ จัดเก็บ ขนส่ง เคลื่อนย้าย ซ่อมแซม จัดแสดงนิทรรศการ เป็นต้น และพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะ พลาดไม่ได้กับงานแสดงชุด “In Search Of Other Time: Reminiscence Of Things Collected” คอลเลคชั่นส่วนตัวของ 21 นักสะสมที่ส่วนใหญ่ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อนได้แก่ Christoph & Lani Zimmermann,Eric Booth, กิตติภรณ์ ชาลีจันทร์, จงสุวัฒน์ อังคสุวรรณศิริ, ชนะ อัษฎาธร, ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา, ดิสพล จันศิริ, ธีระ วานิชธีระนนท์, ปริญญ์ จิราธิวัฒน์, พิริยะ-กรกมล วัชจิตพันธ์, เยาวณี นิรันดร, โม จิรชัยสกุล, วิชัย เบญจรงคกุล, วิท วรรณไกรโรจน์, ศักดา ฉันทนาวานิช, ศุภมาศ พะหุโล, สุทธิมา สุจริตกุล, อตินุช ตันติวิท, อรรคพล สุทัศน์ ณ อยุธยา และ อรศิริ ชินกำธรวงศ์
ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ผู้ก่อตั้ง บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อาร์ต สเปซ จํากัด กล่าวว่า JWD Art Spaceตั้งอยู่ที่ อาคาร JWD Siam ซอยจุฬาลงกรณ์ 16 บนพื้นที่กว่า 1,300 ตารางเมตร ใจกลางกรุงเทพมหานครที่ผ่านการออกแบบอย่างพิถีพิถันสำหรับการจัดเก็บศิลปะตามมาตรฐานสากล ที่ระดับโลกไว้วางใจเราให้บริการจัดเก็บงานศิลปะครบวงจร แห่งแรกในประเทศไทยและอาเซียน ได้แก่ ดูแลและจัดเก็บงานศิลปะ, บริการขนส่งและโลจิสติกส์โซลูชั่นส์เพื่องานศิลปะ, จัดเก็บฐานข้อมูลผลงานศิลปะให้กับลูกค้า, ประกันภัยผลงาน, ให้เช่าพื้นที่จัดกิจกรรมและนิทรรศการ, เชื่อมโยงทุกเครือข่ายงานศิลปะเป็นหนึ่งเดียว, จัดแสดงคาแรคเตอร์อาร์ตดีไซน์ และ ให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญโดยเราให้คำมั่นว่างานศิลปะอันทรงคุณค่าของคุณจะได้รับการจัดเก็บและดูแลอย่างปลอดภัยและดีที่สุด และเราจะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างศิลปินกับนักสะสมทั้งรุ่นเก่า รุ่นใหม่ ที่จะคอยผลักดันและขับเคลื่อนงานศิลปะไทยให้ก้าวไปในระดับโลกได้
นอกจากนี้เราได้จัดทำโมบายแอพพลิเคชั่นชื่อ “JWD Art Space” เก็บข้อมูลของทุกผลงานให้ลูกค้าโดยทุกชิ้นจะได้รับการตรวจสอบวัดขนาดและบันทึกรายละเอียดในระบบบริหารจัดการ ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบข้อมูลและสถานะชิ้นงานที่ถูกจัดเก็บผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น และแอพพลิเคชั่นนี้ยังใช้เป็นช่องทางการสื่อสารให้กับกลุ่มคนที่สนใจในศิลปะ เพื่อให้คนที่รักได้เข้าถึง ข่าวสาร ความเคลื่อนไหว งานอีเวนท์ด้านศิลปะ ไม่ว่าจะเป็น งานโชว์, งานแฟร์ นำเสนอในช่องทางดิจิทัลซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนเข้าถึงง่ายที่สุด ทุกวันนี้โลกแคบลงจากการสื่อสารและโลกออนไลน์ วงการต่างๆ จึงจำเป็นต้องใช้ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งในการย่อโลก
JWD Art Space เราดูแลและจัดเก็บด้วยวิธีการที่เหมาะสมแยกตามประเภท อาทิ จิตรกรรม, ประติมากรรม, ผลงานที่มีลักษณะเฉพาะ รองรับผลงานได้มากกว่า 1,000 ชิ้นโดยผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์สูง ทุกอุปกรณ์ได้รับมาตรฐาน ระบบการจัดการภายในประกอบด้วย
-ระบบควบคุมอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ภายในห้องจัดเก็บที่เหมาะสมสำหรับชิ้นงานศิลปะแต่ละประเภทเพื่อรักษาผลงานศิลปะทุกชิ้นไว้ในสภาพที่เหมาะสมและสมบูรณ์ที่สุด
-ระบบรักษาความปลอดภัยที่เคร่งครัด อาทิ การเข้าออกด้วยระบบดิจิทัลสแกน, สัญญาณเตือนภัย, กล้อง CCTV, พนักงานรักษาความปลอดภัย, ระบบป้องกันอัคคีภัย เป็นต้น
-ห้องชมงานส่วนตัว (Private Viewing Room) เพื่อสุนทรียภาพในการชื่นชมงานศิลปะอย่างเต็มอารมณ์
-ห้องบันทึกภาพ (Photography Room) สำหรับบันทึกภาพงานศิลปะก่อนจัดเก็บไว้ใน storage เพื่อจัดทำข้อมูลให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่เจ้าของภาพ
การสร้าง JWD Art Space ยังเป็นการตอบรับไลฟ์สไตล์ปัจจุบันและเทรนด์โลก ต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์และซัพพลายเชนเต็มรูปแบบของบริษัท JWD Group ที่ก่อตั้งมากว่า 40 ปี ที่สำคัญเป็นตลาดที่ยังไม่มีใครเคยทำมาก่อนในไทย เรามุ่งเน้นการทำธุรกิจที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญและความชำนาญมากเป็นพิเศษ ซึ่งเราเรียกว่า Fine Art Logistics Solution ได้แก่ การขนส่งผลงานศิลปะ นำเสนอรูปแบบและวิธีการที่เหมาะสมสำหรับการขนส่งศิลปวัตถุแต่ละประเภท รวมทั้งการประเมินความเสี่ยงต่างๆ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ, การบรรจุหีบห่อและการติดตั้งผลงานศิลปะ อุปกรณ์และบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ได้มาตรฐานสำหรับศิลปวัตถุโดยเฉพาะ พร้อมทีมงานที่มีประสบการณ์และทักษะโดยตรง, การขนส่งศิลปะระหว่างประเทศและดำเนินพิธีการศุลกากรทั้งการนำเข้าและส่งออก
JWD Art Space จัดทำผลงาน “คาแรคเตอร์อาร์ต” เพื่อจำหน่ายในชื่อว่า “Character Me (Limited Edition)” และเรายังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลงาน “Porcelain Limited Edition” ของJeff Koonsอย่างเป็นทางการ โดยผ่านบริษัท Bernardaud แห่งฝรั่งเศส นอกจากนี้ ยังมีผลงานของศิลปินชั้นแนวหน้าของไทยและต่างประเทศอีกมากมาย ได้แก่ วสันต์ สิทธิเขตต์, จิตต์สิงห์ สมบุญ, สุธี คุณาวิชยานนท์, วุฒิกร คงคา, P7, เมธี น้อยจินดา, ยุรี เกนสาคู, ลำพู กันเสนาะ, Line Censor และ Youenmo Koo. ขอเชิญสัมผัสกับโลกแห่งศิลปะแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนครั้งแรกในเมืองไทย ณ JWD Art Space ซอยจุฬาลงกรณ์ 16 เปิดให้บริการทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00 -19.00 น. ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/JWDArtSpace/และ www.jwd-artspace.com

เครดิตข่าวโดย https://www.mixmaya.com/1574840141/

Latest News

Relocating and Installing 122 Masterpieces for VOYAGE DE L’ART

VOYAGE DE L’ART is a significant art auction, a collaboration between The Art Au...

Tailored Services for the 190th U.S.-Thai Diplomatic Anniversary Celebration

In celebration of the 190th anniversary of U.S.-Thai diplomatic relations, the U...

Embracing Art, Gratitude, and Fresh Beginnings at JWD Art Space

As we embark on the New Year, here’s a collection of impressions we’...

Grand Opening of Thailand Biennale, Chiang Rai 2023

Khun Punnapa Parimethachai, the director of JWD Art Space, attended the grand op...