04 12 / 2019

ดูงาน Jeff Koons และคอลเล็กชั่นหาชมยากกว่า 70 ชิ้น ของ 21 นักสะสมที่ JWD Art Space

By The Momentum

อยากมีโอกาสได้ดูผลงานเก๋ๆ ของศิลปินระดับโลกอย่างเจฟฟ์ คูนส์ ไม่ต้องบินไปดูที่ไหนไกล เพราะตอนนี้ที่กรุงเทพฯ ก็มีให้ดูที่ เจดับเบิ้ลยูดี อาร์ต สเปซ (JWD Art Space) ศูนย์รวมในการให้บริการจัดเก็บงานศิลปะและบริการที่เกี่ยวข้องกับศิลปะร่วมสมัยอย่างครบวงจรเปิดใหม่ บนเนื้อที่กว่า 1,300 ตร.ม. ชั้น 3 อาคาร JWD Siam ซอยจุฬาลงกรณ์ 16

กับผลงาน Porcelain Limited Edition ของเจฟฟ์ คูนส์ ซึ่งนอกจากจะจัดแสดงแล้ว เจดับเบิ้ลยูดี อาร์ต สเปซ ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลงาน Porcelain Limited Edition ของเจฟฟ์ คูนส์ อย่างเป็นทางการอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงงานชุด ‘In Search Of Other Time: Reminiscence Of Things Collected’ คอลเล็กชั่นส่วนตัวของ 21 นักสะสมที่ส่วนใหญ่ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน ทั้ง Christoph & Lani Zimmermann, Eric Booth, กิตติภรณ์ ชาลีจันทร์, จงสุวัฒน์ อังคสุวรรณศิริ, ชนะ อัษฎาธร, ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา, ดิสพล จันศิริ, ธีระ วานิชธีระนนท์, ปริญญ์ จิราธิวัฒน์, พิริยะ–กรกมล วัชจิตพันธ์, เยาวณี นิรันดร, โม จิรชัยสกุล, วิชัย เบญจรงคกุล, วิท วรรณไกรโรจน์, ศักดา ฉันทนาวานิช, ศุภมาศ พะหุโล, สุทธิมา สุจริตกุล, อตินุช ตันติวิท, อรรคพล สุทัศน์ ณ อยุธยา และ อรศิริ ชินกำธรวงศ์

ไฮไลต์เด็ดมีทั้งผลงาน ‘สยามโมซอรัสสุธีธรนี ของพิริยะ–กรกมล วัชจิตพันธ์ กับโครงไดโนเสาร์ขนาดใหญ่, ‘There is no voice’ ของสะสมจาก Navin Rawanchaikul, นางกวัก กับ นิ้วกลางอันแสนอ่อนช้อย โดย สุธี คุณาวิ, ผลงาน ‘เสรีชน’ โดย วสันต์ สิทธิเขตต์, ‘Can you ring my bell’ ของ ยุรี เกนสาคู ฯลฯ ซึ่งแต่ละผลงานนอกจากจะแสดงให้เห็นถึงงานออกแบบศิลปะร่วมสมัยที่มีความโดดเด่นแล้ว ยังแผงไปด้วยความกวน ยียวน เสียดสี ขบขับ น่ารัก ไปจนถึงความพรั่นพรึงสะเทือนอารมณ์

ซึ่งนอกจากจะได้ชมแล้ว บางชิ้นยังสามารถซื้อหามาเป็นเจ้าของกันได้อีกด้วย เพราะเจดับเบิ้ลยูดี อาร์ต สเปซ ร่วมกับศิลปินไทยระดับแนวหน้าสร้างสรรค์ผลงานชุด ‘Character Me (Limited Edition)’ ที่ออกแบบโดยศิลปิน อาทิ วสันต์ สิทธิเขตต์, จิตต์สิงห์ สมบุญ, สุธี คุณาวิชยานนท์, วุฒิกร คงคา, P7, เมธี น้อยจินดา, ยุรี เกนสาคู, ลำพู กันเสนาะ, Line Censor และ Youenmo Koo เป็นงานอาร์ตชิ้นเล็กๆ น่ารักๆ ที่บ่งบอกได้ถึงคาแร็กเตอร์ของศิลปินผู้สร้างสรรค์ผู้นั้น ซึ่งบางชิ้นก็เป็นรูปหน้าศิลปินคนนั้นๆ จริงๆ ที่สำคัญเลยก็คือมาในราคาที่เอื้อมถึง

เจดับเบิ้ลยูดี อาร์ต สเปซ ไม่ใช่เพียงแค่แกลเลอรี หรืออาร์ตสเปซเท่านั้น แต่ยังให้บริการตั้งแต่บริการจัดเก็บผลงานศิลปะ ฐานข้อมูลผลงานศิลปะ ประกันภัยผลงาน ขนส่ง เคลื่อนย้าย ซ่อมแซม ที่สำคัญคือการเป็นสะพานเชื่อมระหว่างศิลปินกับนักสะสมทั้งรุ่นเก่า รุ่นใหม่ ที่จะคอยผลักดันและขับเคลื่อนงานศิลปะไทยให้ก้าวไปในระดับโลกได้ สร้างช่องทางการสื่อสารให้กับกลุ่มคนที่สนใจในศิลปะ เพื่อให้คนที่รักได้เข้าถึง ข่าวสาร ความเคลื่อนไหว งานอีเวนต์ด้านศิลปะต่างๆ

ใครอยากไปดูงานเจฟฟ์ คูนส์ อยากไปยืนถ่ายรูปคู่กับโครงไดโนเสาร์ หรือชื่นชม หาซื้อผลงานเก๋ๆ ในคอลเล็กชั่น Character Me (Limited Edition) ของศิลปินไทย ตรงดิ่งไปยัง JWD Art Space ซอยจุฬาลงกรณ์ 16 ได้เลย เปิดให้บริการทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00 -19.00 น. ติดตามข้อมูลข่าวสารวงการศิลปะร่วมสมัยได้ที่ www.facebook.com/JWDArtSpace/ และ www.jwd-artspace.com

ขอบคุณแหล่งข่าวโดย The Momentum
ลิ้งค์ข่าว: https://themomentum.co/jwd-art-space/

ข่าวสารล่าสุด

ขนย้ายและติดตั้งผลงานศิลปะ 122 สำหรับงานประมูล VOYAGE DE L’ART

VOYAGE DE L’ART เป็นงานประมูลศิลปะครั้งสำคัญที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง The Art...

มอบบริการสำหรับศิลปะจัดวางซึ่งเป็นส่วนหนี่งของการเฉลิมฉลอง 190 ปีแห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสหรัฐอเมริกากับราชอาณาจักรไทย

ในโอกาสเฉลิมฉลอง 190 ปีแห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสหรัฐอเมริกากับราชอาณาจัก...

ภาพความประทับใจจากนิทรรศการศิลปะและบริการทางด้าน Fine Art Logistics ในปี 2023

ในโอกาสเริ่มต้นปีใหม่ เรารวบรวมภาพความประทับใจจากนิทรรศการศิลปะและบริการทางด้าน ...

งานเปิดมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023

คุณปุณณภา ปริเมธาชัย ผู้อำนวยการ JWD Art Space เข้าร่วมงานเปิดมหกรรมศิลปะร่วมสมั...