02 01 / 2020

ART for AIR ศิลปะเพื่อลมหายใจ

เพราะโลกเราไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป อากาศ ธรรมชาติ และลมหายใจ สิ่งเหล่านี้คล้ายเล่นเกมนับถอยหลัง เราอาจคิดว่าตัวเองยังโชคดีกับการมีชีวิต กินอิ่ม นอนหลับ เราหลงเข้าข้างตัวเองว่ายังไม่มีอะไรให้ต้องเดือดร้อนกังวลใจ แต่คำถามคือ จริงหรือ? เรายังจะมีอากาศที่ดีเพื่อต่อลมหายใจ เพื่อต่ออายุคุณภาพชีวิตได้อีกนานแค่ไหน ไม่ต้องถามว่าทำเพื่อส่วนรวมได้มากแค่ไหน แต่คุณทำอะไรเพื่อต่อลมหายใจให้ตัวเองบ้างหรือยัง

ART for AIR “โครงการศิลปะเพื่อลมหายใจ” คือการแสดงพลังของนักศิลปะ วัฒนธรรม ภาคประชาสังคมในเมืองเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงเพื่อแสดงจุดยืนในการมีส่วนร่วมต่อการแก้ปัญหาฝุ่นควันในอากาศ (pm 2.5) ที่เรื้อรังมากว่า 10 ปี

ART for AIR มีเจตจำนงที่จะใช้กิจกรรมทางศิลปะและสังคม ในการเคลื่อนไหวผลักดันการแก้ไขปัญหาทั้งระยะเฉพาะหน้า ระยะกลาง และระยะยาว ในปีพ.ศ. 2563 นี้ จะมีการระดมทุนผ่านกิจกรรมการประมูลผลงานศิลปะ เพื่อเป็นอีกแรงหนึ่งในการขับเคลื่อนสภาลมหายใจ ซึ่งเป็นแกนนำหลักที่จะเชื่อมต่อภาคประชาสังคมในการแก้ปัญหาอย่างเป็นเอกภาพ มุ่งไปสู่เป้าหมายทำให้สังคมของเรามีอากาศสะอาดในทุกฤดูกาล

โดยนิทรรศการจะจัดแสดงผลงานที่เข้าร่วมประมูลตั้งแต่วันที่ 4 – 11 มกราคม พ.ศ. 2563 ณ ห้องจัดแสดงผลงานชั้น 3 โครงการ One Nimman เชียงใหม่ และการประมูลจะเกิดขึ้นในวันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2563 ณ โครงการ One Nimman เชียงใหม่ ห้อง ณ นิมมาน (At Nimman Convention Centre) ตั้งแต่เวลา 14:00 น. เป็นต้นไป

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/webreaththesameair/
ขอขอบคุณภาพส่วนหนึ่งจากสำนักข่าว Reuters

ข่าวสารล่าสุด

ขนย้ายและติดตั้งผลงานศิลปะ 122 สำหรับงานประมูล VOYAGE DE L’ART

VOYAGE DE L’ART เป็นงานประมูลศิลปะครั้งสำคัญที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง The Art...

มอบบริการสำหรับศิลปะจัดวางซึ่งเป็นส่วนหนี่งของการเฉลิมฉลอง 190 ปีแห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสหรัฐอเมริกากับราชอาณาจักรไทย

ในโอกาสเฉลิมฉลอง 190 ปีแห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสหรัฐอเมริกากับราชอาณาจัก...

ภาพความประทับใจจากนิทรรศการศิลปะและบริการทางด้าน Fine Art Logistics ในปี 2023

ในโอกาสเริ่มต้นปีใหม่ เรารวบรวมภาพความประทับใจจากนิทรรศการศิลปะและบริการทางด้าน ...

งานเปิดมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023

คุณปุณณภา ปริเมธาชัย ผู้อำนวยการ JWD Art Space เข้าร่วมงานเปิดมหกรรมศิลปะร่วมสมั...