15 03 / 2022

ติดตั้งงานศิลปะ เรื่องใหญ่ไม่เล็กนะ

เมื่อคุณจะให้ใครสักคนมาติดตั้งหรือถอดถอนผลงานศิลปะ อาจเป็นที่พักส่วนตัว พื้นที่ไพรเวท แกลเลอรี่ องค์กร นิทรรศการศิลปะ สิ่งสำคัญคือการมอบความไว้วางใจ มีอะไรไหมที่คุณคาดหวังหรือต้องการจากทีมงาน สิ่งที่อาจมองข้ามไป JWD Art Space ชวนสำรวจ Check Lists เมื่อคุณคิดจะเลือกใช้บริการติดตั้งงานศิลปะ สิ่งที่จะช่วยให้ประหยัดเวลา สะดวกสบายและปลอดภัย และลดความเสี่ยงอันไม่คาดคิดที่อาจเกิดกับผลงานล้ำค่าของคุณ

ความใส่ใจ อุปกรณ์ครบและได้มาตรฐาน

ความพิถีพิถันควรเริ่มตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์สำหรับทุกงานบริการด้านศิลปะ นอกจากเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ความปลอดภัยต่อผลงานศิลปะเปี่ยมคุณค่ามากราคาแล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าเห็นถึงความเป็นมืออาชีพอีกด้วย

ความเป็นทีม

การคัดเลือกทีมงานเหมือนเป็นเรื่องเล็กแต่กลับสำคัญ การประชุมเพื่อเตรียมงาน การประสานงานภายในทีม การแบ่งหน้าที่อย่างเป็นระบบ และการตรงต่อเวลาล้วนเป็นเรื่องสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบและความแข็งแกร่งของคำว่า “ทีม”

การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

ในการไปติดตั้งหรือถอดถอนงานศิลปะนอกสถานที่อาจมีเหตุการณ์ให้ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ประสบกับความเครียดหรือเหตุการณ์กดดันทางอารมณ์ที่ไม่คาดคิด ทีมงานควรมีความสามารถในการประเมินสถานการณ์ว่าควรรับมืออย่างไร ตลอดจนมีความฉลาดในการจัดการทางอารมณ์

ความรู้หรือทักษะทางศิลปะ

การสร้างมูลค่าให้กับตัวเองคือความรู้ที่นอกเหนือไปจากสิ่งที่คุณมีอยู่แล้ว ลองจินตนาการดูสิว่าลูกค้าจะประทับใจขนาดไหนหากคุณแสดงความเข้าใจด้านองค์ประกอบศิลป์ หรือความรู้ที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ สามารถให้คำแนะนำในเหตุการณ์ที่ลูกค้าอาจต้องการใครสักคนมาช่วยตัดสินใจ รายละเอียดแบบนี้ล่ะที่แสดงถึงสกิลอันเหนือกว่า

การอบรมเพิ่มทักษะทางฝีมือ

จะมีอะไรสร้างความมั่นใจไปได้ดีกว่าทีมงานที่มีความความรู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เข้าใจว่าศิลปะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและอาจเต็มไปด้วยข้อจำกัด นี่คือจุดแข็งที่สร้างความได้เปรียบ นอกจากนี้หากได้รับมอบหมายในงานศิลปะประเภทที่มีการติดตั้งยากหรือมีขั้นตอนอันซับซ้อน การศึกษาประเภทหรือคู่มือของผลงานที่จะต้องทำงานด้วยก็เป็นเรื่องจำเป็นมาก เพราะนั่นหมายถึงความรับผิดชอบต่องานสำคัญหรืออาจมีราคาสูงมาก

ประกันภัยผลงานศิลปะ

ประกันผลงานศิลปะมักถูกมองว่าไม่จำเป็น หลายคนอาจคิดว่าราคาที่จ่ายไปนั้นไม่คุ้ม แต่อย่าลืมว่าเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ มีตัวอย่างมากมายแสดงให้เห็นถึงอุบัติเหตุซึ่งอยู่นอกเหนือการควบคุม และค่าใช้จ่ายในการซ่อมอาจแพงมากกว่าราคาประกันก็เป็นได้
ที่ JWD Art Space มีบริการด้านศิลปะหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า และยังครอบคลุมประกันภัยงานศิลปะ เพื่อสร้างความมั่นใจว่าผลงานทุกชิ้นที่คุณมอบให้เราดูแลจะปลอดภัยและอยู่ในมือของผู้เชี่ยวชาญ

บทความล่าสุด

HAPPY INTERNATIONAL WOMEN’S DAY 2024

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่าเดือนมีนาคมเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีความหมายต่อเพศหญิงเรา อั...

ภาพ “จูบ” แรกในประวัติศาสตร์ศิลปะ

ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแต่ละชิ้น เหล่าศิลปินต่างได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ลง...

ภาพวาดของ Picasso และ Chagall ถูกค้นพบแล้วหลังถูกขโมยไปกว่า 14 ปี

ชิ้นงานศิลปะทุกชิ้นนั้นมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นค...

โรลเลอร์ : Must Have Item ของเหล่า Art Handler

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า JWD Art Space เป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยอันหลากห...