30 09 / 2022

A little art trip with a big heart in Venice Biennale

ศิลปะเป็นภารกิจแห่งการเรียนรู้ที่มีมนตร์ขลังและไม่มีวันจบสิ้น

ล่องไปตามลำน้ำแห่งคลองเวนิส ปลายทางได้พาคนรักศิลปะจากทั่วโลกมุ่งไปยังกลุ่มพาวิลเลี่ยนจากหลากประเทศ ซึ่งต่างประกาศความยิ่งใหญ่ของผลงานศิลปะร่วมสมัยในชาติตัวเองสู่เทศกาลศิลปะระดับโลก ‘เวนิส เบียนนาเล่’ (La Biennale di Venezia หรือ Venice Biennale) ที่จัดต่อเนื่องมากว่าร้อยปี ในดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งต้นกำเนิดศิลปะของโลก หรือประเทศอิตาลี โดยปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 59 ระหว่างวันที่ 23 เมษายน – 27 พฤศจิกายน 2565

“เชื่อมโลกศิลปะสู่ดินแดนโลจิสติกส์”

นี่คือหัวใจที่จะไปให้ถึงเป้าหมายร่วมกันระหว่าง JWD Art Space ภายใต้ธงนำทัพจาก JWD Group ซึ่งผนึกกำลังกันเดินทางมาชมงานศิลปะเพื่อเรียนรู้และต่อยอดโลกทัศน์ร่วมสมัยให้กับองค์กรด้านโลจิสติกส์ที่มีความครบวงจรที่สุดในประเทศไทย กลุ่มผู้บริหารจาก JWD Group นำโดย CFO คุณเอกพงษ์ ตั้งศรีสงวนกับคณะ และมีคุณปุณณภา ปริเมธาชัย ผู้อำนวยการ JWD Art Space เป็นผู้พา ‘ทัศนศิลป์’ ซึ่งความคิดและแรงบันดาลใจที่ตกผลึกจากทริปชมงานศิลปะครั้งนี้จะต่อยอดไปสู่นวัตกรรมทางความคิด ตลอดจนโครงการหรือกิจกรรมที่น่าสนใจในอนาคต ไม่ใช่แค่พื้นที่ทางศิลปะ แต่ยังสร้างมิติและมุมมองใหม่ให้กับดินแดนโลจิสติกส์อีกด้วย สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กร Think Everything Logistics คิดอย่างผู้นำ ทำให้ต่างอย่างมืออาชีพ

นอกจากนี้คณะยังได้พากันไป A Little art trip ที่ Fondazione Prada Milano ในเมืองมิลาน ซึ่งคัดสรรงานศิลปะร่วมสมัยมาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนนำเสนอแก่นักชมงานศิลป์ทั่วโลก จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็นความศิลป์แบบเก่าหรือเรื่องเล่าจากโลกร่วมสมัย ก็ล้วนแต่เป็นการส่งออกศิลปะที่ทำรายได้ดี มีภาพลักษณ์น่าชื่นชม และสร้างทัศนคติเชิงบวก ให้กับประเทศซึ่งมีความเจริญทางวัฒนธรรมหรือเริ่มมีพื้นที่ให้กับศิลปะมากขึ้น

ความมีเสน่ห์อย่างหนึ่งของมนุษย์คือการสนใจในศิลปะอย่างลุ่มหลง นั่นทำให้เราดูเป็นผู้ที่แตกต่าง พิเศษ เต็มไปด้วยแพชชั่นแบบไม่เหมือนใคร JWD Art Space ยินดีเป็นพื้นที่ซึ่งสนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับงานศิลปะให้กับคุณ

เกี่ยวกับ JWD Group: กว่า 50 ปีแห่งการเป็นหนึ่งในผู้นำด้านโลจิสติกส์ของประเทศไทยและระดับอาเซียน เริ่มต้นจากโลจิสติกส์เฉพาะทางขนาดย่อมในปี 2522 สู่ซัพพลายเชนขนาดใหญ่เต็มรูปแบบ จนในปี 2562 ได้ขยายความครบวงจรสู่โลกศิลปะโดยการก่อตั้ง JWD Art Space หรือศูนย์รวมบริการด้านศิลปะร่วมสมัยครบวงจรแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย เพื่อตอบสนองประสบการณ์และบริการด้านศิลปะแบบไร้ขีดจำกัดให้กับวงการศิลปะร่วมสมัยทั้งในประเทศไทย และมีเป้าหมายขยายสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดจนสร้างพันธมิตรกับเครือข่ายศิลปะทั่วโลก

ข่าวสารล่าสุด

ขนย้ายและติดตั้งผลงานศิลปะ 122 สำหรับงานประมูล VOYAGE DE L’ART

VOYAGE DE L’ART เป็นงานประมูลศิลปะครั้งสำคัญที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง The Art...

มอบบริการสำหรับศิลปะจัดวางซึ่งเป็นส่วนหนี่งของการเฉลิมฉลอง 190 ปีแห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสหรัฐอเมริกากับราชอาณาจักรไทย

ในโอกาสเฉลิมฉลอง 190 ปีแห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสหรัฐอเมริกากับราชอาณาจัก...

ภาพความประทับใจจากนิทรรศการศิลปะและบริการทางด้าน Fine Art Logistics ในปี 2023

ในโอกาสเริ่มต้นปีใหม่ เรารวบรวมภาพความประทับใจจากนิทรรศการศิลปะและบริการทางด้าน ...

งานเปิดมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023

คุณปุณณภา ปริเมธาชัย ผู้อำนวยการ JWD Art Space เข้าร่วมงานเปิดมหกรรมศิลปะร่วมสมั...