12 08 / 2023

Art Appreciation 101 : กฎ (ไม่ลับ) สำหรับเหล่าอาร์ตเลิฟเวอร์ส

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ของเหล่าอาร์ตเลิฟเวอร์สเจนนี้เลยก็ว่าได้ ที่ต่างพากันมาเช็คอินที่อาร์ตแกลเลอรี่หรือมิวเซียม เพื่อชื่นชมผลงานศิลปะ อีกทั้งยังได้คอนเท้นต์ปังๆ มาโพสต์ลงโซเชียลอีกด้วย แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า การมาของผู้ชมอันล้นหลามนั้นมาพร้อมกับความเสี่ยงที่อาจสร้างความเสียหายต่อชิ้นงานซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผู้ชม JWD Art Space ขอพามาพบกับหนึ่งกฎสำคัญที่ควรปฏิบัติเมื่อชมงานศิลปะ
จะเกิดอะไรขึ้นหากผู้ชมสัมผัสชิ้นงาน?

หนึ่งในเรื่องสำคัญที่ผู้ชมควรตระหนักทุกครั้งเมื่อเข้าชมนิทรรศการ คือ การไม่สัมผัสหรือแตะต้องชิ้นงาน เพราะการสัมผัสแม้แต่เพียงนิดเดียวอาจก่อให้เกิดความเสียหาย ตั้งแต่รอยขีดข่วนไปจนถึงการแตกหัก ไม่เพียงเท่านั้นการเข้าใกล้ตัวชิ้นงานยังสร้างความสั่นสะเทือนส่งผลให้ผลงานตกหล่นได้ นอกจากนั้น ชิ้นงานบางชิ้นเมื่อได้รับความเสียหายแล้วยังไม่อาจคืนสภาพให้กลับมาเป็นดังเดิมได้ การไม่สัมผัสผลงานจึงเป็นดั่งกฎสากลที่ผู้ชมพึงปฏิบัติทุกครั้ง

อย่างไรก็ตามหลายแกลเลอรีได้เตรียมพร้อมรับมือกับความเสี่ยงในระหว่างการแสดงงานศิลปะด้วยการทำประกัน  ซึ่งครอบคลุมความเสียหายมากมายที่อาจเกิดขึ้นต่องานจิตรกรรมประติมากรรมและผลงานอันล้ำค่าทั้งจากอัคคีภัยการโจรกรรมและการทำลายทรัพย์สินรวมถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นในระหว่างการขนส่งอีกด้วย

JWD Art Space พร้อมรับมือกับทุกความเสี่ยงการันตีด้วยบริษัทระดับสากล ครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการรับ แพ็ค ขนส่ง ตลอดจนการเก็บรักษาในห้องจัดเก็บผลงาน อีกทั้งยังให้คำปรึกษาด้านศิลปะทุกรูปแบบ ให้ทุกคนมั่นใจว่าผลงานอันล้ำค่าได้รับการคุ้มครองจากทุกความเสี่ยง
คลิกเพื่อชมบริการของเรา

บทความล่าสุด

HAPPY INTERNATIONAL WOMEN’S DAY 2024

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่าเดือนมีนาคมเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีความหมายต่อเพศหญิงเรา อั...

ภาพ “จูบ” แรกในประวัติศาสตร์ศิลปะ

ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแต่ละชิ้น เหล่าศิลปินต่างได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ลง...

ภาพวาดของ Picasso และ Chagall ถูกค้นพบแล้วหลังถูกขโมยไปกว่า 14 ปี

ชิ้นงานศิลปะทุกชิ้นนั้นมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นค...

โรลเลอร์ : Must Have Item ของเหล่า Art Handler

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า JWD Art Space เป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยอันหลากห...