art services
09 01 / 2023

จุดคุ้มค่าเพื่อการจ่ายค่าบริการด้านศิลปะ

อะไรคือความคุ้มค่าสำหรับการจ่ายเพื่อบริการด้านศิลปะของคุณ?

ในการลงทุนเพื่อรับบริการเกี่ยวกับงานศิลปะมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องคำนึงถึง ทั้งความปลอดภัย ความสะดวก ความเป็นมืออาชีพที่ไว้วางใจได้ จนถึงเรื่องของภาษี หลายครั้งทีเดียวที่คุณอาจพบเจอปัญหามากมาย เพราะบางบริษัทที่เลือกใช้อาจขาดความเข้าใจหรือไม่มีคุณภาพมากพอ

แล้วการจะก้าวข้ามผ่านความท้าทายนี้เราสามารถทำอะไรบ้าง? เพื่อให้ผลงานศิลปะเหล่านั้นได้เดินทางสู่ที่หมายอย่างปลอดภัย JWD Art Space แนะนำข้อสังเกตเพื่อประกอบการตัดสินใจ เพื่อสิ่งที่ดีและคุ้มค่าที่สุดสำหรับคุณ

ประกันภัยผลงานศิลปะ

ชีวิต รถ อสังหาริมทรัพย์ ผู้คนมักซื้อประกันไว้กำกับความเสี่ยงเสมอเพราะความไม่แน่นอนจะมาถึงตัวเมื่อไรก็ได้ เช่นเดียวกับงานศิลปะ ผลงานบางชิ้นไม่สามารถหาทดแทนหรือผลิตซ้ำได้ การบริหารความเสี่ยงทางศิลปะอย่างการประกันภัยผลงานจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ควรคำนึงถึงเพื่อรองรับความเสี่ยงต่อผลงานสุดหวง และยังต้องครอบคลุมบริการด้านศิลปะอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บ การเดินทางขนส่งหรือเคลื่อนย้าย การติดตั้ง ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ JWD Art Space ทำการประเมินแล้ว ทุกบริการด้านศิลปะจึงมีการประกันภัยผลงานศิลปะครอบคลุม และนี่คือสิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากใคร

ความปลอดภัยและรอบคอบ

ความเรียบร้อยของการบรรจุกล่องหรือหีบห่อเป็นหนึ่งในสิ่งจำเป็นที่ส่งผลต่อความปลอดภัยของงานศิลปะที่ขนส่ง คุณอาจเริ่มจากสังเกตสิ่งง่ายๆ อย่างการตรวจเช็คสภาพชิ้นงานว่ามีความเสียหายใดหรือเปล่า เช่นร่องรอยการขีดข่วน ฉีกขาด แล้วทำรายการเพื่อบันทึกข้อมูล

นอกจากนี้เรื่องเล็กน้อยที่คนส่วนใหญ่อาจมองข้ามก็สำคัญ นั่นคือการใส่ใจความสะอาด ทั้งต่อวัสุดอุปกรณ์การทำงาน กล่องหรือหีบห่อสำหรับบรรจุผลงานที่ได้รับการตรวจสอบความเรียบร้อย ความแตกต่างของวัสดุที่ใช้บรรจุ ประเภทหรือแบบไหนที่จะไม่ส่งผลกระทบต่อชิ้นงาน

การจัดการด้านภาษีงานศิลปะและพิธีการศุลกากร

มีข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ซับซ้อนต้องจัดการเกี่ยวกับภาษีของงานศิลปะ ค่าอากร เอกสารที่จำเป็นเบื้องต้นจากทางศุลกากร ต้องรู้ข้อจำกัด ค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นระหว่างดำเนินการ ค่าธรรมเนียม รายการปรับ เอกสารการอนุญาต หรืออื่นๆ รวมถึงการทำงานที่ต้องเร็วและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างเข้าใจ แต่ละประเทศมีข้อกำหนดการขนส่งงานศิลปะในแต่ละแบบต่างกันไป ต้องเตรียมการให้ดีตั้งแต่ขั้นตอนการแพ็คกิ้ง การเอกสาร จัดเตรียมสิ่งเหล่านี้ให้มีความพร้อมแต่แรกเพื่อหลีกเลี่ยงรับมือกับสถานการณ์ที่คุณไม่อยากเจอ

หากความปลอดภัยคือสิ่งที่คุณมองหาจากบริษัทผู้ให้บริการด้านศิลปะ บริษัทที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญผู้ผ่านประสบการณ์ด้านผลงานศิลปะร่วมสมัย เข้าใจความละเอียดอ่อนอันจำเพาะด้านการขนส่ง การวางแผนด้านประกันภัยผลงาน การดำเนินเอกสารศุลกากร ขั้นตอนการแพ็คกิ้ง การจัดการและแก้ไขปัญหา เพื่อให้การเดินทางของงานศิลปะราบรื่นถึงปลายทาง JWD Art Space อาจเป็นคำตอบหรือทางเลือกสำหรับคุณ

บทความล่าสุด

HAPPY INTERNATIONAL WOMEN’S DAY 2024

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่าเดือนมีนาคมเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีความหมายต่อเพศหญิงเรา อั...

ภาพ “จูบ” แรกในประวัติศาสตร์ศิลปะ

ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแต่ละชิ้น เหล่าศิลปินต่างได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ลง...

ภาพวาดของ Picasso และ Chagall ถูกค้นพบแล้วหลังถูกขโมยไปกว่า 14 ปี

ชิ้นงานศิลปะทุกชิ้นนั้นมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นค...

โรลเลอร์ : Must Have Item ของเหล่า Art Handler

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า JWD Art Space เป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยอันหลากห...