08 06 / 2022

เคล็ดลับเลือกสถานที่เก็บงานศิลปะที่ใช่สำหรับคุณ

การปรับแต่งและจัดสรรพื้นที่ส่วนตัวของคุณสำหรับเก็บผลงานศิลปะเปี่ยมคุณค่าของคุณอาจเป็นเรื่องชวนกังวลและปวดหัว เราแนะนำเคล็ดลับแนะนำคุณก่อนตัดสินใจเลือกสถานที่เก็บงานศิลปะที่ใช่ ทางเลือกคุ้มค่า และช่วยรักษางานศิลปะของคุณในระยะยาว

 

ขนาดก็สำคัญ!

เพราะงานศิลปะล้วนมีความหลากหลาย ทั้งเทคนิคหรือขนาด ถ้าคุณมีผลงานสูงขนาด 2 เมตรหรือสูงกว่านั้น รวมถึงอาจมีผลงานจำนวนมากภายในพื้นที่อันจำกัด ทำให้ขั้นตอนการเก็บรักษายุ่งยากหรือซับซ้อนกว่าเดิม จะดีกว่าไหมถ้าผลงานสำคัญของคุณอยู่ในพื้นที่เก็บงานโอ่โถง เพราะสถานที่จัดเก็บผลงานแบบมืออาชีพจำเป็นต้องมีพื้นที่ขนาดใหญ่เพียงพอสำหรับงานทุกขนาด หลากประเภท รองรับด้วยระบบการจัดเก็บระดับสากลแบบที่พิพิธภัณฑ์ชั้นนำของโลกใช้

ปลอดภัยไว้ก่อน แน่นอนกว่า

สารพัดความกังวลว่าผลงานล้ำค่าราคาแพงของคุณอาจตกอยู่ในสถานการณ์ความไม่ปลอดภัย แตกหักเสียหายจากความเลินเล่อหรืออุบัติเหตุ หรือแม้แต่การถูกโจรกรรม ยิ่งเมื่อบางครั้งงานศิลปะเป็นมากกว่าความสุนทรีย์ แต่คือการลงทุนชนิดหนึ่ง ระบบสแกนลายนิ้วมือ กล้องวงจรปิดคุณภาพสูง ระบบเตือนภัยอัจฉริยะ นี่คือสิ่งที่คุณอาจกำลังมองหา

อากาศ

ไม่ใช่แค่อากาศร้อนที่ทำให้งานศิลปะเสียหาย แต่ความชื้นก็เช่นกัน สิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดทั้งเชื้อรา คราบสกปรก หรืออื่นๆ อุณหภูมิที่ไม่เสถียรจะทำปฏิกิริยากับพื้นผิววัสดุหรือเนื้องานจนทำให้เกิดร่องรอยเสียหายรูปแบบต่างๆ ด้วยเหตุนี้การเลือกเก็บรักษาผลงานล้ำค่าในสถานที่มีอุณหภูมิเหมาะสมจึงช่วยยืดอายุผลงานให้นานขึ้น

งบประมาณ

การดูแลรักษาที่ได้มาตรฐานและปลอดภัยย่อมมากับค่าใช้จ่าย ไหนจะกล้องวงจรปิดคุณภาพสูง ระบบเตือนภัย หากมีความเสี่ยงมากก็อาจต้องมีเรื่องของประกันภัยเข้ามาเกี่ยวข้อง และที่สำคัญคือในการเก็บรักษาโดยคงอุณหภูมิให้คงที่ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศหรือเครื่องดูดความชื้นตลอดเวลาถือเป็นค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลือง ไม่คุ้มค่า แต่หากมีสถานที่จัดเก็บรักษาผลงานศิลปะพร้อมรองรับทุกปัญหาที่ว่าตลอด 24 ชั่วโมง คงช่วยคุณประหยัดได้มากกว่าอย่างแน่นอน

เดินทางสะดวก ชีวิตที่ลงตัว

ทำเลเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งความง่ายและรวดเร็วในการเข้าถึง พื้นที่รอบด้านแวดล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกประเภทต่างๆ ที่คุณสามารถแวะมาพูดคุย ปรึกษา หรือชมผลงานที่ใช้บริการจัดเก็บได้

 

แวะมาพูดคุยและปรึกษาได้ที่ JWD Art Space ศูนย์บริการและการจัดการด้านศิลปะร่วมสมัยครบวงจรแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ซึ่ง องค์กร แกลเลอรี นักสะสม และศิลปินทั้งไทยและต่างชาติให้ความไว้ใจใช้ เราพร้อมนำเสนอประสบการณ์ประทับใจและปลอดภัยภายใต้การดูแลแบบมืออาชีพ

บทความล่าสุด

HAPPY INTERNATIONAL WOMEN’S DAY 2024

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่าเดือนมีนาคมเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีความหมายต่อเพศหญิงเรา อั...

ภาพ “จูบ” แรกในประวัติศาสตร์ศิลปะ

ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแต่ละชิ้น เหล่าศิลปินต่างได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ลง...

ภาพวาดของ Picasso และ Chagall ถูกค้นพบแล้วหลังถูกขโมยไปกว่า 14 ปี

ชิ้นงานศิลปะทุกชิ้นนั้นมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นค...

โรลเลอร์ : Must Have Item ของเหล่า Art Handler

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า JWD Art Space เป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยอันหลากห...