24 01 / 2020

นิทรรศการ Crossing Line

นิทรรศการ Crossing Line

อีกหนึ่งประวัติการณ์แห่งโลกศิลปะ เมื่อ the National Gallery of Victoria จัดแสดงผลงานของ Keith Haring และ Jean-Michel Basquiat สองศิลปินคนสำคัญที่มีอิทธิพลต่อโลกศิลปะในช่วงปลายศตวรรษที่ 20 กับนิทรรศการ ‘Crossing Lines’ นำเสนอมิติเชิงลึกผ่านภาษาภาพอันเป็นเอกลักษณ์ และความย้อนแย้งแห่งชีวิต การฝึกปรือฝีมือ และความคิดความอ่าน

Keith Haring (ศิลปินชาวอเมริกัน มีชีวิตอยู่ระหว่างปี 1958–90) และ Jean-Michel Basquiat (ปี 1960–88) คือศิลปินผู้เปลี่ยนโฉมหน้าโลกศิลปะในช่วงปี 1980 ด้วยผลงานอันงามประหลาด ฉีกแนวคิดต่างจากศิลปินคนอื่น มากด้วยความคิดเห็นทางการเมืองและสังคมอันซับซ้อน และสืบทอดแนวคิดที่ยังคงส่งผลต่อศิลปะและวัฒนธรรมร่วมสมัยมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งสองถูกยกย่องในการใช้ภาษาภาพอันโดดเด่น การสร้างสัญญะและถ้อยคำ เพื่อสื่อหมายหมายในด้านที่เกี่ยวกับการเมืองและสังคมด้วยวิธีอันแหวกขนบ

นิทรรศการจัดแสดงผลงานกว่า 200 ชิ้น ทั้งงานที่สร้างขึ้นในพื้นที่สาธารณะ งานจิตรกรรม ประติมากรรม สิ่งของจัดวาง งานบนกระดาษ ภาพถ่าย และอีกมากมาย เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ทำความรู้จักและล้วงลึกชีวิตการทำงานของศิลปินทั้งสอง ใครมีโอกาสลองแวะไปชมผลงานของสองศิลปินสุดว้าวนี้กันได้ ที่ The National Gallery of Victoria (NGV) ประเทศ Australia ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2562 – 13 เมษายน 2563 เวลา 10-17.00 น.

ที่มา: www.ngv.vic.gov.au

ข่าวสารล่าสุด

ขนย้ายและติดตั้งผลงานศิลปะ 122 สำหรับงานประมูล VOYAGE DE L’ART

VOYAGE DE L’ART เป็นงานประมูลศิลปะครั้งสำคัญที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง The Art...

มอบบริการสำหรับศิลปะจัดวางซึ่งเป็นส่วนหนี่งของการเฉลิมฉลอง 190 ปีแห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสหรัฐอเมริกากับราชอาณาจักรไทย

ในโอกาสเฉลิมฉลอง 190 ปีแห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสหรัฐอเมริกากับราชอาณาจัก...

ภาพความประทับใจจากนิทรรศการศิลปะและบริการทางด้าน Fine Art Logistics ในปี 2023

ในโอกาสเริ่มต้นปีใหม่ เรารวบรวมภาพความประทับใจจากนิทรรศการศิลปะและบริการทางด้าน ...

งานเปิดมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023

คุณปุณณภา ปริเมธาชัย ผู้อำนวยการ JWD Art Space เข้าร่วมงานเปิดมหกรรมศิลปะร่วมสมั...