21 10 / 2022

JWD Art Space X Galleries’ Night

แกลเลอรี่ ไนท์ กลับมาอีกครั้งในปี 2022 ภายใต้ธีม NOW (ปัจจุบัน) ช่วงเวลาแห่งค่ำคืนที่ทุกคนจะได้ใช้เวลาไปกับศิลปะร่วมสมัยในกรุงเทพฯ และบางแสน ปีนี้ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจําประเทศไทยจัดงานระหว่างวันที่ 11-12 พฤศจิกายน และ 25 พฤศจิกายน-5ธันวาคมที่บางแสน

เกี่ยวกับแนวคิดงาน NOW
2 ปี หลังจากเผชิญวิกฤติโควิด-19 โรคระบาดอื่นๆ รวมถึงสงครามยูเครนและความไม่มั่นคงทางการเมือง ความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อม และอนาคตของโลก จึงเกิดคําถามว่าโลกแบบไหนที่เราต้องการในอนาคต ค่านิยมแบบใดที่เราต้องการส่งเสริม เป้าหมายคืออะไร เราทุกคนล้วนเคยพบเจอกับความเปราะบางของชีวิต แล้วในตอนนี้อะไรคือความท้าทาย สิ่งใดที่เราต้องคิดค้น และจะมีวิธีแก้ปัญหาแบบใดได้บ้าง เราไม่ได้คาดหวังให้ศิลปินตอบคําถามเหล่านี้ แต่ให้คิดตริตรองถึงปัจจุบัน คือ NOW (ปัจจุบัน)

เกี่ยวกับแกลเลอรี่ไนท์
เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ปี 2556 ซึ่งปัจจุบันงานนี้ได้กลายมาเป็นจุดเด่นของงานเทศกาลทางวัฒนธรรมในกรุงเทพมหานคร โดยจํานวนผู้เยี่ยมชมที่มีใจรักในศิลปะและผู้ที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ได้เพิ่มจํานวนมากขึ้นทุกๆปี งาน แกลเลอรี่ ไนท์ได้รับรับแรงบัลดาลใจมาจากงาน ‘ค่ำคืนสีขาวแห่งปารีส’ หรือ ‘Nuit Blanche Paris’ (Sleepless Night) งานที่อุทิศให้กับทัศนศิลป์และศิลปะร่วมสมัยที่ประสบความสําเร็จไปทั่วโลก Galleries’ Nights ได้เปลี่ยนกรุงเทพเมืองฟ้าอมรให้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่รื่นเริงและเป็นมิตร จัดขึ้นเป็นประจําทุกปี ตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมาและได้รวบรวมผู้ชมจํานวนมากมาค้นพบแกลเลอรี่มากกว่า 70 แห่งตลอดสองคืน ตั้งแต่ปี 2564 แกลเลอรี่ ไนท์ ไม่ได้จัดแค่เฉพาะในกรุงเทพเท่านั้น ! แต่ยังมีแกลเลอรี่ ไนท์ บางแสนอีกด้วย! ที่ซึ่งเต็มไปด้วยบรรยากาศร่วมสมัยที่มีชีวิตชีวาของเมืองบางแสน ผ่านแกลเลอรี่คาเฟ่และบาร์ ฮ็อปปิ้ง…เปิดประสบการณ์ใหม่ที่น่ารื่นรมย์ร่วมกับคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาตลอดสองสัปดาห์สุดแสนพิเศษ !

ทั้งนี้ JWD Art Space ยังคงร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Galleries’ Night ต่อเนื่องเป็นปีที่สาม โดยปีนี้จะเปิดให้คนรักศิลปะได้เข้าชมในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ถึงเวลา 23.00 น. โดยมีรถตุ๊กตุ๊กเตรียมรับส่งผู้ชมจากจุดต่างๆ ซึ่งท่านสามารถติดตามเส้นทางและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/lafete.festival/

ข่าวสารล่าสุด

ขนย้ายและติดตั้งผลงานศิลปะ 122 สำหรับงานประมูล VOYAGE DE L’ART

VOYAGE DE L’ART เป็นงานประมูลศิลปะครั้งสำคัญที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง The Art...

มอบบริการสำหรับศิลปะจัดวางซึ่งเป็นส่วนหนี่งของการเฉลิมฉลอง 190 ปีแห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสหรัฐอเมริกากับราชอาณาจักรไทย

ในโอกาสเฉลิมฉลอง 190 ปีแห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสหรัฐอเมริกากับราชอาณาจัก...

ภาพความประทับใจจากนิทรรศการศิลปะและบริการทางด้าน Fine Art Logistics ในปี 2023

ในโอกาสเริ่มต้นปีใหม่ เรารวบรวมภาพความประทับใจจากนิทรรศการศิลปะและบริการทางด้าน ...

งานเปิดมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023

คุณปุณณภา ปริเมธาชัย ผู้อำนวยการ JWD Art Space เข้าร่วมงานเปิดมหกรรมศิลปะร่วมสมั...