09 06 / 2022

การขนส่งงานศิลปะที่ดีเวอร์ชั่นของคุณเป็นแบบไหน

คุณคิดว่าการขนส่งผลงานศิลปะที่ดีควรเป็นอย่างไร?

ไม่ว่าคุณจะเป็นนักสะสมงานศิลปะ ศิลปิน หรือเจ้าของแกลเลอรี่ แน่นอนว่าคงมีความกังวลใจอยู่บ้างกับการขนส่งผลงานศิลปะ ซึ่งมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องคำนึงถึง ทั้งความปลอดภัย ความสะดวก และเรื่องของภาษี หลายครั้งทีเดียวที่พวกเขาเหล่านี้ต้องพบเจอปัญหามากมาย เพราะบริการด้านการขนส่งจากบริษัทที่เลือกใช้อาจขาดความเข้าใจหรือข้อจำกัดบางประการ

แล้วเราจะก้าวข้ามผ่านความท้าทายนี้ไปได้อย่างไรบ้าง? เพื่อให้งานเปี่ยมคุณค่ามากราคาเหล่านั้นได้เดินทางสู่ที่หมายอย่างปลอดภัย JWD Art Space จะมาแนะนำวิธีการขนส่งงานศิลปะที่เหมาะสมให้คุณลองตัดสินใจเลือกบริษัทที่ใช่หากต้องใช้บริการขนส่งผลงานศิลปะ

แพ็คงานอย่างไรให้โปร

ความเรียบร้อยของการบรรจุกล่องหรือหีบห่อคือหนึ่งในตัวช่วยตัดสินว่างานชิ้นนั้นจะปลอดภัยตลอดถึงปลายทางหรือไม่ ความแข็งแรง วัสดุที่ใช้ วิธีการแพ็คที่เข้าใจถึงข้อจำกัดของงาน ผู้รับผิดชอบการขนส่งที่เป็นมืออาชีพจะรู้ว่าวัสดุที่ใช้บรรจุนั้นแตกต่างกันอย่างไร เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อชิ้นงาน

เริ่มจากเรื่องง่ายๆ อย่างการตรวจเช็คสภาพว่าชิ้นงานมีร่องรอยขีดข่วน ฉีกขาด รอยฝ้าหรือรา หรือความเสียหายใดๆ หรือเปล่า แล้วทำรายการเพื่อบันทึกเข้าข้อมูลของคลังสินค้า

ประกันภัยผลงาน ขาดไม่ได้

ความไม่แน่นอนคือความแน่นอน สิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดคือความเสียหาย และ นั่นเป็นเหตุที่คุณควรทำประกันภัยผลงานศิลปะ บริษัทการขนส่งผลงานศิลปะที่ดีจะเสนอประกันภัยผลงานควบคู่ให้คุณด้วย

การจัดการทางภาษีศุลกากร

มีข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ซับซ้อนต้องจัดการเกี่ยวกับภาษีของงานศิลปะ ค่าอากร เอกสารที่จำเป็น ข้อจำกัด ค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นระหว่างดำเนินการ ค่าธรรมเนียม รายการปรับ เอกสารการอนุญาต หรืออื่นๆ รวมถึงการทำงานที่ต้องเร็วและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างเข้าใจ แต่ละประเทศมีข้อกำหนดการขนส่งงานศิลปะในแต่ละแบบต่างกันไป ต้องเตรียมการให้ดีตั้งแต่ขั้นตอนแรก จัดเตรียมสิ่งเหล่านี้ให้มีความพร้อมแต่แรกเพื่อหลีกเลี่ยงรับมือกับสถานการณ์ที่คุณไม่อยากเจอ

หาข้อมูล

ลองถามเพื่อนนักสะสม ศิลปิน หรือแกลเลอรี่ พิพิธภัณฑ์อื่นๆ ว่าเขาใช้บริการจากไหน รับฟังคำแนะนำ วิจารณ์ หรือติดต่อสอบถามไปโดยตรงเพื่อข้อมูลเพิ่มเติม การร่วมงานกับบริษัทขนส่งผลงานที่เป็นมืออาชีพจะทำให้ทุกอย่างราบรื่นที่สุดสำหรับคุณ

เลือกใช้มืออาชีพเท่านั้น

ปัจจัยและงบประมาณค่าขนส่งเป็นเรื่องจำเป็นก็จริงอยู่ หากต้องการดำเนินการทุกอย่างด้วยตนเองโดยไม่ผ่านการปรึกษาหรือจัดการผ่านบริษัทที่เป็นมืออาชีพ ก็ต้องรับผลที่ตามมาหากผลงานเหล่านั้นเกิดความเสียหายต่องาน นอกจากนี้การทำงานร่วมกับบริษัทขนส่งผลงานศิลปะที่ดีอาจเป็นช่องทางพาคุณเข้าไปสู่บริการหรือข้อเสนอแนะดีอื่นๆ เช่น ห้องจัดเก็บผลงานศิลปะ บริการติดตั้งผลงานศิลปะ หรือมีโอกาสได้งานศิลปะคอลเลคชั่นใหม่ๆ

ศูนย์รวมที่สุดแห่งการดำเนินการและจัดการด้านศิลปะร่วมสมัยอย่าง JWD Art Space ได้รวบรวมทุกผู้เชี่ยวชาญผู้ผ่านประสบการณ์ด้านผลงานศิลปะร่วมสมัย เราเข้าใจความละเอียดอ่อนอันจำเพาะด้านการขนส่ง การวางแผนด้านประกันภัยผลงาน การดำเนินเอกสารศุลกากร มีความพร้อมตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมแพ็คกิ้งจนผลงานถึงที่หมาย เรามุ่งสู่การเป็น Art Eco-system ที่พร้อมทุกด้านการจัดการและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับงานศิลปะ

บทความล่าสุด

HAPPY INTERNATIONAL WOMEN’S DAY 2024

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่าเดือนมีนาคมเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีความหมายต่อเพศหญิงเรา อั...

ภาพ “จูบ” แรกในประวัติศาสตร์ศิลปะ

ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแต่ละชิ้น เหล่าศิลปินต่างได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ลง...

ภาพวาดของ Picasso และ Chagall ถูกค้นพบแล้วหลังถูกขโมยไปกว่า 14 ปี

ชิ้นงานศิลปะทุกชิ้นนั้นมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นค...

โรลเลอร์ : Must Have Item ของเหล่า Art Handler

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า JWD Art Space เป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยอันหลากห...