18 04 / 2020

ออกแบบนิทรรศการในบ้านของคุณเอง

นี่เป็นช่วงที่คนทั้งโลกมีประสบการณ์ร่วมกันในการกักตัว คุณจะเห็นว่ามีคลิปวิดีโอ มีม หรือเรื่องสนุกต่างๆ ที่ผู้คนทำระหว่างกักตัวเพื่อแก้เบื่อ แล้วคุณล่ะ เบื่อเน็ตฟลิกซ์หรือยัง ออกกำลังกายก็แล้ว หรือทำอาหารกินจนอ้วน นั่งหน้าคอมพิวเตอร์เรียนคอร์สออนไลน์จนปวดตา ลองมาหากิจกรรมใหม่ๆ ทำกันไหม

หลายอาชีพที่ต้องพบปะผู้คน ไม่ว่าจะเป็นแอร์โฮสเตส นักบัลเล่ต์ นักเอนเตอร์เทนทั้งหลาย พวกเขาต่างก็สรรหามุมตลกขบขันมาแชร์ให้ผู้คนออนไลน์ได้ชม แต่นั่นก็เป็นการชมชีวิตและเรื่องราวของพวกเขา คราวนี้ลองมาดูตัวเองกันบ้าง จัดมุมนิทรรศการศิลปะในที่พักของคุณ ไม่จำเป็นเลยว่าคุณจะต้องวาดรูปเป็นหรือมีความรู้เกี่ยวกับศิลปะ เราเชื่อว่าทุกคนมีสายตาที่จะมองเห็นความสวยงามในแบบต่างๆ กันไป บางทีนี่อาจเป็นจังหวะที่ดีในการเพิ่มความสุนทรีย์ให้ชีวิต ลองมาดูสองทางเลือกนี้กัน

คุณอยากวาดรูปเองหรือมีอยู่แล้ว จะงานคราฟท์ก็ได้นะ

ถ้าคุณเป็นศิลปินหรือวาดรูปอยู่แล้ว รวมถึงชอบไปดูงานนิทรรศการศิลปะ เชื่อว่าต้องมีไอเดียดีๆ อย่างแน่นอน ลองหาสักมุมของบ้านหรือที่พัก แล้วจัดวางผลงานศิลปะ จะเพ้นท์ติ้ง งานประติมากรรม งานจัดวาง หรืองานคราฟท์ให้เสมือนว่าเป็นนิทรรศการขนาดย่อม ถ่ายรูปแล้วอัพลงโซเชียลสนุกๆ ใครจะรู้ล่ะว่าการจัดนิทรรศการส่วนตัวครั้งนี้อาจมีคนแอบมองอยู่ และอาจชวนคุณไปร่วมจัดกิจกรรมดีๆ ในอนาคตก็ได้

ปรินท์รูปสวยๆ จากมิวเซียมหรือดัดแปลงสิ่งของในบ้าน

ลองหาแง่มุมใหม่ๆ ให้ชีวิตจะเป็นไรไป ลองไปที่เว็บไซด์นี้สิ https://www.metmuseum.org/art/collection

เขาเปิดให้ดาวน์โหลดผลงานศิลปะระดับโลกฟรี หรือจะนึกสนุกนำสิ่งของต่างๆ ที่อยู่ในบ้านมาจัดองค์ประกอบใหม่ให้สวยงามหรือดูมีความสร้างสรรค์ ถ้าคิดไม่ออกจะหาแรงจูงใจหรือตัวอย่างจากเว็บไซด์หรือ pinterest ก็ได้ จำลองมุมหนึ่งในบ้านหรือห้องพักของคุณให้เป็นนิทรรศการแสดงศิลปะแบบจัดวาง (Installation Art) อาจนำมาสู่ไอเดียอะไรใหม่ๆ ในชีวิตอย่างที่คุณไม่เคยนึกถึงมาก่อนเลย หรือบางทีอาจเป็นการสำรวจสิ่งของที่ไม่จำเป็นเพื่อกำจัดทิ้ง หรือจัดบ้านใหม่ไปในตัวก็ได้

Vincent van Gogh. Irises, 1890. Oil on canvas; 73.7 x 92.1 cm. The Metropolitan Museum of Art, New York,

หรือบางทีคุณอาจกำลังมองหางานศิลปะดีๆ สักชิ้น JWD Art Space อาจช่วยคุณได้ เรายินดีให้บริการด้านคำปรึกษาเกี่ยวกับศิลปะร่วมสมัยในทุกรูปแบบ แวะชมเว็บไซด์หรือพูดคุยกันก่อนได้ที่ www.jwd-artspace.com
Line Official : JWD Art Space
โทรศัพท์ 02 710 4060

บทความล่าสุด

HAPPY INTERNATIONAL WOMEN’S DAY 2024

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่าเดือนมีนาคมเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีความหมายต่อเพศหญิงเรา อั...

ภาพ “จูบ” แรกในประวัติศาสตร์ศิลปะ

ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแต่ละชิ้น เหล่าศิลปินต่างได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ลง...

ภาพวาดของ Picasso และ Chagall ถูกค้นพบแล้วหลังถูกขโมยไปกว่า 14 ปี

ชิ้นงานศิลปะทุกชิ้นนั้นมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นค...

โรลเลอร์ : Must Have Item ของเหล่า Art Handler

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า JWD Art Space เป็นพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยอันหลากห...